วิธีเปลี่ยนลิงค์ที่ละหลายๆลิงค์เพื่อทำเงินกับ Linkbucks


Linkbucks หลังจากที่เราเรียนวิธีการเปลี่ยนลิงค์แบบ Single Links ของ Linkbucks ไปแล้ว แต่หลายๆคนอาจจะพบว่าการเปลี่ยนลิงค์ด้วยวิธีนี้ไม่ค่อยสะดวกนักเพราะ เปลี่ยนลิงค์ได้แค่ทีละลิงค์เดียวเท่านั้น ถ้าหากเรามีลิงค์ที่ต้องการเปลี่ยนทีละหลายๆลิงค์ เช่นการเปลี่ยนลิงค์ Gallery รูปต่างๆ สำหรับโพสต์ในเวบบอร์ด โดยมักจะทำเป็นรูปเล็กๆ (Thumbnail) ก่อนแล้วจึงคลิ๊กเพื่อไปดูรูปขนาดใหญ่ได้ (ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าเป็นยังไง กดดูตัวอย่างที่ Gallery รูปน้อง Elly Tran Ha อันนี้ได้เลยครับ) ซึ่งการเปลี่ยนลิงค์ทีละหลายๆลิงค์นี้เราต้องใช้เมนู Multiple Links ของ Linkbucks ครับ วิธีทำก็ง่ายๆไปต่างจากการทำ Single Link นัก ตามมาดูวิธีการกันเลยครับ

วิธีการสร้างลิงค์แบบ Multiple Links

1. ก่อนอื่นก็เข้าไปที่เมนู Creat Links ของ Linkbucks ก่อน

Linkbucks - Creat Links Menu

2. เลือกที่ Multiple Links


3. ที่หัวข้อ Link Group Name ใส่ชื่อกลุ่มของลิงค์ที่ต้องการเปลี่ยนลงไป ควรใช้ชื่อที่มีความสัมพันธ์กับกลุ่มลิงค์ เพราะจะมีผลกับการค้นหาของ Google ด้วย ถ้าเราเลือกให้มี Enable Gallery เช่น จะเปลี่ยนลิงค์ของ Gallery รูป Elly Tran Ha ก็ตั้งชื่อกลุ่มลงไปว่า Elly Tran Ha เป็นต้น

4. ที่หัวข้อ HTML/BBCode ให้ใส่โค้ดของลิงค์ที่เราต้องการเปลี่ยนลงไป (HTML คือโค้ดที่ใช้สำหรับเวบเพจทั่วไป ; BBCode คือโค้ดที่ใช้สำหรับโพสต์ในฟอรั่มของเวบบอร์ดต่างๆ)

5. ที่หัวข้อ Link Exclusion มีไว้สำหรับใส่ลิงค์ที่เรายกเว้นไม่้ต้องการให้เปลี่ยนเป็นลิงค์ของ Linkbucks ครับ เช่น ถ้าในกลุ่มลิงค์มีเวบ http://thaimoneytutor.blogspot.com อยู่แล้วผมไม่ต้องการให้เปลี่ยนผมก็ใส่ลงไปในช่อง Link Exclusion ลิงค์อื่นๆในกลุ่มก็จะกลายเป็นลิงค์ของ Linkbucks ยกเว้น http://thaimoneytutor.blogspot.com ทั้งนี้เพื่อในกรณีที่เราต้องการให้คนคลิ๊กเข้าเวบเราได้ง่ายๆครับ และเพื่อผลทาง S.E.O. เรื่อง Backlinks ด้วย

6. ที่หัวข้อ Target Option จะมีให้เลือก 3 หัวข้อครับ
    - Do Nothing เมื่อคลิ๊กลิงค์แล้วจะเป็นไปตามค่าปกติที่ตั้งไว้ของเวบที่เราวางลิงค์ไว้ครับ
    - Open In Same Window เมือคลิ๊กที่ลิงค์แล้วจะเปิดเวบเพจใหม่ในหน้าต่างเดิมครับ
    - Open In New Window เมื่อคลิ๊กที่ลิงค์แล้วจะเปิดเวบเพจใหม่ในหน้าต่่างใหม่ครับ

7. ที่หัวข้อ Landing Page Contents Is จะมีให้เลือก 2 หัวข้อครับ
    - Clean ถ้าลิงค์ของเราลิงค์ไปที่หน้าเวบทั่วไป
    - Adult 18+ ถ้าลิงค์ของเราลิงค์ไปที่หน้าเวบสำหรับผู้ใหญ่ (เวบโป๊นั่นแหละครับ)

8. ที่หัวข้อ Ad Type จะมีให้เลือก 4 หัวข้อครับ (ผมจะอธิบายแต่ละหัวข้อแบบละเอียดอีกที) 
    - Intermission แนะนำให้เลืิอกรูปแบบนี้ครับ เพราะให้เรทจ่ายเงินดีที่สุด 
    - Top Banner รูปแบบนี้จะมีโฆษณาอยู่ส่วนบนของหน้าเวบที่เราเอามาแปลงลิงค์ครับ 
    - Pop Up รูปแบบนี้จะมีป๊อบอัพโฆษณาเด้งขึ้นมาเมื่อคลิ๊กที่ลิงค์ครับ 
    - Short Link รูปแบบนี้เป็นการเปลี่ยนลิงค์เฉยๆครับ เราจะไม่ได้เงินถ้ามีคนคลิ๊ก

9. ที่หัวข้อ Alias URL จะให้เราเลือก URL ของลิงค์ที่ต้องการเปลี่ยนครับ จริงๆแล้วเลือกอะไรก็ได้ ค่าเริ่มต้นคือ linkbucks.com (แต่ผมจะแนะนำวิธีเลืิอก Alias URL ที่ดีอีกทีครับ)
10. ที่หัวข้อ Enable Gallery ติ๊กเครื่องหมายถูกจะเป็นการสร้าง Gallery ของ Linkbucks (ถ้านึกไม่ออก ลองไปดู Gallery ของน้อง Elly Tran Ha ดูครับ) แนะนำว่าควรติ๊กให้มีการสร้าง Gallery ทุกครั้งที่เราสร้างกลุ่มลิงค์ที่มีรูปภาพ เพราะบางทีอาจจะมีคน Search เจอ Gallery ของเราจาก Google ก็ได้


7. เรียบร้อยแล้วกดที่ Generate Link เลยครับ เราก็จะได้กลุ่มลิงค์ใหม่ขึ้นมาด้านล่าง เป็นอันเสร็จคับ ทีนี้ก็แค่นำลิงค์พวกนี้ไปเผยแพร่ให้คนคลิ๊กผ่านลิงค์ของเรา แล้วก็รอรับเงินได้เลยครับ


ข้อควรรู้ กลุ่มลิงค์ที่ถูกแปลงนี้ถ้าไม่มีการคลิ๊กผ่านลิงค์ใดลิงค์หนึ่งในกลุ่มเลย ภายในเวลา 6 เดือน กลุ่มลิงค์ก็จะถูกลบออกจากระบบของ Linkbucks โดยอัตโนมัติเช่นเดียวกัน แต่ถ้ามีการคลิ๊กเพียงลิงค์ใดลิงค์หนึ่งในกลุ่ม ลิงค์ทั้งกลุ่มก็จะใช้งานได้ต่อไปอีก 6 เดือน ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ เวลาสร้างลิงค์ควรจะสร้างลิงค์แบบ Multiple Links เพื่อป้องกันปัญหาลิงค์ตายครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Thai Money Tutor © 2010 Business Ads Ready is Designed by Ipiet Supported by Tadpole's Notez